วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2562

อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง


อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง


หลายคนอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง อยากมีความสุขมากขึ้น อยากมีชีวิตที่เติมเต็มมากขึ้น แต่การจะได้มันมา บางคนมุ่งไปเส้นทางผิดๆ สนใจและไปผิดทาง หลงผิด ไม่เข้าใจ ใช้เส้นทางลัด คิดว่าสุขภาพดีมันจะได้มาง่ายๆ ก็แค่เปลี่ยนไปกินอาหารคลีน ไปยิม ไปออกกำลังกาย หรืออยากมีความสุขก็เพียงแค่เปลี่ยนงาน เพื่อหนีหัวหน้าคนเก่า เพื่อให้ได้เงินเดือนมากขึ้น
แล้วสุดท้ายก็พบว่าเส้นทางที่เลือก มันไม่ได้ทำให้เรามีความสุข เราก็ยังต้องเจอหัวหน้าแบบเดิม เราต้องฝืนทนกินอาหารที่ไม่ชอบ ต้องฝืนไปออกกำลังกายเพียงเพราะอยากลดน้ำหนัก ทำได้ไม่นานความตั้งใจก็จะค่อยๆ หายไป กลับมากินแบบเดิม กลับมาทำแบบเดิมๆ
สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่ปลายทาง แต่อยู่ที่ขั้นตอน อยู่ที่การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น อยู่ระหว่างทางที่เรากำลังไป
แทนที่จะค้นหาความสุขจากปัจจัยภายนอก เราควรจะรู้จักหาความสุขจากภายใน ความสุขที่เกิดขึ้นในจิตใจของเรา มันจะทำให้เราปลี่ยนแปลงชีวิตได้ในแบบที่เราคิด
ความสุขจะไม่เกิดขึ้นจากรูปกายภายนอก แต่ความสุขเกิดจากการรักตัวเองอย่างที่เราเป็น

ไม่มีความคิดเห็น:

Featured Post

อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง

อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง หลายคนอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง อยากมีความสุขมากขึ้น อยากมีชีวิตที่เติมเต็มมากขึ้น แต่การจะได้มันมา บางคนมุ่งไปเส...