วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

วิธีการใส่ลูกเล่นและตกแต่ง Blog

วิธีการ เปลี่ยนเทมเพลต

สำหรับคนที่ไม่พอใจ ในเทมเพลตแรกเริ่มที่เลือกมาแล้วอยากเปลี่ยนเทมเพลตสามารถทำได้ดังนี้

1. ให้เราคลิกที่ "แม่แบบ" แล้วเลื่อนลงมาข้างล่าง

2. สามารถเลือกเทมเพลตได้จากข้างล่างนี้

3. หากต้องเจอเทมเพลตที่ต้องการแล้ว ให้ชี้ที่เทมเพลตนั้นๆ แล้วจะมีป๊อบอัพเด้ง
ขึ้นมาให้ดูหน้าตาเทมเพลตของเรา ถ้าต้องการเทมเพลตนี้ กด "ใช้กับบล็อก"



4. รอจนกว่าจะมีคำเล็กๆ ขึ้นว่า "ใช้กับบล็อกแล้ว"

5. เราสามารถดูเทมเพลตของเราได้โดยการกด "ดูบล็อก"

6. เราจะได้เทมเพลตใหม่ของบล็อกเราตามที่เราต้องการ เป็นอันเสร็จสิ้นการเปลี่ยนเทมเพลต

วิธีการ ตกแต่งเทมเพลต

เชื่อว่าหลายๆคน ยังไม่พอใจกับ เทมเพลตที่เรามีอยู่อยากทำให้ดูดีกว่าเดิม เราสามารถทำได้ดังนี้

1. ไปที่ "แม่แบบ" แล้วกด "กำหนดค่า"

2. จะเจอหน้าแบบนี้ เราสามารถปรับเปลี่ยน Blog ของเราได้ มากมาย

3. อย่างแรก เทมเพลต เราสามารถเลือกเทมเพลตได้จากในกรอบแล้วดูตัวอย่างที่ด้านล่าง

4. พื้นหลัง ใช้สำหรับปรับเปลี่ยนสีพื้นหลังของเรา ว่าอยากได้สีอะไร

5. ปรับความกว้าง เราสามารถปรับเปลี่ยนระยะขอบความกว้างได้โดยการเลื่อน แล้วดูความเปลี่ยนแปลงจากด้านล่าง

6. รูปแบบ ในส่วนนี้ เราสามารถเคลื่อนย้ายจัดตำแหน่ง สิ่งที่อยู่ใน Blog ของเราได้

7. ขั้นสูง ใช้เปลี่ยนสี เปลี่ยนFont ฯลฯ ในส่วนต่างๆ ของBlog

8. เมื่อเราได้ตามที่เราต้องการแล้วให้กด "ใช้กับบล็อก"

9. รอจนกว่าจะขึ้น ใช้แม่แบบแล้ว จึงกด "กลับสู่ Blogger"

วิธีการ เพิ่มของตกแต่งในบล็อก

1. ไปที่ "รูปแบบ"

2. หาของตกแต่งจาก เว็บต่างๆ แล้วCopy Code

3. กลับมาที่หน้ารูปแบบ กด "เพิ่ม Gadget" คลิก "HTML/วาจาสคริปต์"

4. ใส่ Code ที่ Copy มา ตรงช่อง "เนื้อหา" แล้วกด "ยืนยัน"

5. กด "บันทึกการจัดเรียง" รอจนขึ้น "การเปลี่ยนแปลงของคุณถูกบันทึกแล้ว" กด "ดูบล็อก"

6. จะพบกับของตกแต่งที่เราใส่ให้ Blog ของเราใส่ส่วนนั้นๆ เป็นอันเสร็จสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

Featured Post

อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง

อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง หลายคนอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง อยากมีความสุขมากขึ้น อยากมีชีวิตที่เติมเต็มมากขึ้น แต่การจะได้มันมา บางคนมุ่งไปเส...