วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ประโยชน์ของการใช้คอมพิวเตอร์


คอมพิวเตอร์ทำอะไรได้บ้าง

คำถามนี้อาจจะเชยๆ ไปสำหรับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์อยู่ทุกวัน แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่า คนส่วนใหญ่ยังใช้คอมพิวเตอร์ในระดับที่ผมรู้สึกว่า ไม่คุ้มเคยเลยทีเดียว คนส่วนใหญ่มักใช้คอมฯ สำหรับเรื่องสันทนาการเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการใช้สำหรับดูหนัง ฟังเพลง เล่นอินเตอร์เน็ต อีเมล เชื่อมต่อโลกโซเชียล แต่สำหรับองค์กร ก็จะถูกใช้งานเฉพาะในส่วนของการใช้โปรแกรมเฉพาะงานนั้นๆ เป็นหลัก  เช่น พนักงานบัญชี ก็ใช้โปรแกรมสำหรับการทำบัญชี เป็นต้น



บทความนี้ได้รวบรวมความสามารถของคอมพิวเตอร์มาให้เพื่อนๆ ได้พิจารณาดูว่า ยังมีอะไรที่เราสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ของแต่ละบุคคล หรือของแต่ละองค์กร อย่างน้อยก็ไม่ได้ซื้อคอมพิวเตอร์มาแค่เป็นเครื่องพิมพ์ดีดก็แล้วกัน

benefits computer

ประโยชน์พื้นฐานของการใช้คอมพิวเตอร์

พิมพ์รายงาน ทำเอกสารค้นหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตเช็คอีเมลส่วนตัว และขององค์กรสื่อสารผ่านเครือข่ายโซเชียล (Facebook / Twitter / Line)ทำบัญชี รายรับ รายจ่ายศึกษาหาความรู้ออนไลน์

ประโยชน์ของการใช้คอมพิวเตอร์ เพื่อการบันเทิง

เปิดดูหนังจากแผ่น CD/DVDฟังเพลงจากแผ่น CD/DVDดูหนังจากวีดีโอออนไลน์  (Youtube.com)ดูทีวีออนไลน์ฟังวิทยุออนไลน์เล่นเกมส์หาคู่ออนไลน์

ประโยชน์ของการใช้คอมพิวเตอร์ สำหรับ หารายได้

สมัครงาน ผ่านทางอินเตอร์เน็ตรับพิมพ์รายงานงานพิเศษออนไลน์ หาได้ไม่อยากขายสินค้ามือสองเปิด Facebook Page ขายสินค้าออนไลน์ใช้ Instagram ขายสินคาออนไลน์ใช้ LINE ขายสินค้า ส่งตัวอย่างสินค้า แนะนำสินค้าใช้ Skype ขายสินค้า แนะนำสินค้าเขียน content เขียนหนังสือ ขายบทความรับจ้าง ตัดต่อเพลง ทำวีดีโองานต่างๆทำเว็บไซต์รับออกแบบรับซ่อม รับติดตั้งโปรแกรม (ต้องมีความรู้เฉพาะด้าน)สอนคอมพิวเตอร์ (ต้องมีความรู้เฉพาะด้าน)เขียนโปรแกรม สร้างแอพฯ (ต้องมีความรู้เฉพาะด้าน)รับจ้างโปรโมทเว็บ (ต้องมีความรู้เฉพาะด้าน)

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ให้ได้ประโยชน์มากที่สุด  เพื่อนๆ ลองนำไปพิจารณาดูกันครับว่า ตัวเราเองจะสามารถนำคอมฯ ไปใช้ประโยชน์ได้อะไรบ้าง นอกเหนือจากข้อมูลข้างต้น บางคนอาจสามารถนำไปใช้ได้มากกว่านี้ก็เป็นได้

ข้อมูลจาก : http://www.technointrend.com/benefits-of-computer/

ไม่มีความคิดเห็น:

Featured Post

อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง

อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง หลายคนอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง อยากมีความสุขมากขึ้น อยากมีชีวิตที่เติมเต็มมากขึ้น แต่การจะได้มันมา บางคนมุ่งไปเส...